Hôm nay, LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ cùng dịch vụ seo giá rẻ hà nội các bạn đi tìm hiểu về sự kiện hợp tác tìm kiếm Google -Yahoo vào năm 2015 đã tác động như thế nào đến SEO, SEM và tương lai của tìm kiếm nói chung nhé!
- Trong khoảng thời gian 15 năm trở về trước, sự phân cấp trong các công cụ tìm kiếm khá rõ ràng: Google thống trị thế giới tìm kiếm, các nền tảng khác bị bỏ lại khá xa.
- Nền tảng Bing xuất hiện hơi muộn seo giá rẻ nhưng đã phát triển đều đặn để đạt đến 20 phần trăm của thị trường tìm kiếm, làm suy yếu đi vị trí của Google – dù vẫn thống trị với 66 phần trăm.
- Điều thú vị là trong vài năm gần đây, Bing cũng hỗ trợ cho đối thủ nổi tiếng của Google, đó là Yahoo. Mặc dù phục vụ khách hàng với giao diện và nền tảng mang tên Yahoo, phần “ruột” thực sự của công cụ tìm kiếm lại được cung cấp bởi Bing.
- Năm 2015, Yahoo đã ký kết một thỏa thuận hợp tác mới với Google, tái hợp hai đối thủ từng cạnh tranh mãnh liệt trong thế giới tìm kiếm và công ty seo uy tín hướng đến tương lai của các mối quan hệ giữa các công cụ tìm kiếm.
1.Chi tiết về thỏa thuận
- Thỏa thuận giữa Yahoo - Google phát sinh sau khi các điều khoản trong thỏa thuận giữa Yahoo và Bing được đàm phán lại trong tháng Ba. Với các điều khoản trong thỏa thuận mới, Yahoo có quyền tìm kiếm các nhà cung cấp quảng cáo tìm kiếm từ các công ty khác.
- Hiện tại Yahoo có một thỏa thuận không độc quyền tương tự với Google, điều này sẽ cho phép hiển thị các kết quả và quảng cáo báo giá dịch vụ seo web tìm kiếm mà Yahoo thấy phù hợp. Đổi lại, Google sẽ chuyển cho Yahoo một tỷ lệ phần trăm không được tiết lộ của tất cả doanh thu có được từ các quảng cáo đó.
- Có hiệu lực đến hết năm 2018, thỏa thuận này sẽ giúp Yahoo có toàn quyền kiểm soát về việc truy vấn nào mà họ gửi cho Google và truy vấn nào họ gửi cho Bing. Bằng cách này, trên lý thuyết Yahoo có thể đạt được điều tốt nhất ở cả hai nền tảng, và tận dụng nền tảng của mình để điều hướng các truy vấn theo một trong hai hướng, trong nỗ lực đem đến kết quả tốt nhất và quảng cáo có lợi nhất đến người dùng của mình.
2. Tại sao kết quả tìm kiếm ít có ý nghĩa hơn?
- Thử gửi đi vài truy vấn khác nhau qua Yahoo, chúng tôi cá là đào tạo seo tại hà nội bạn rất khó có thể phân biệt các kết quả đó đến từ thuật toán tìm kiếm của Bing hay Google. Tương tự thế, gửi cùng một truy vấn qua Google và Bing và so sánh kết quả. Bạn có thể thấy vài điểm khác biệt chính tùy thuộc vào truy vấn mà bạn dùng, khóa học seo hà nội nhưng với hầu hết các phần còn lại, bạn sẽ không thể phân biệt được điểm khác nhau nào.
- Google đang đứng đầu ở bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm, tuy nhiên không phải vì nó có thể làm được những việc mà các công cụ tìm kiếm khác không làm được. Thực tế thì theo thời gian, Bing đã gần như bắt kịp với Google về mặt tính năng và học seo cấp tốc khả năng hoạt động; thậm chí họ còn có phiên bản Knowledge Graph riêng của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét